Ngày đăng: 19.12.2019
Dưới đây là 8 xu hướng màu sắc hàng đầu mà chúng ta có thể thấy trong năm 2020:
1. Neon phát sáng
 
Khi khám phá các xu hướng màu sắc là chúng ta đang nói về tương lai, nhưng đôi khi chúng ta cũng cần nhìn về quá khứ để tìm cảm hứng. Điều này là do nhiều xu hướng thiết kế đều có một chu kỳ. Các xu hướng có thể biến mất, xuất hiện trở lại, sau đó lại biến mất trong tích tắc.
 
Xu hướng màu sắc cho năm 2020 đang hồi sinh lại phong cách của thập niên 80. Những ánh đèn neon màu sắc của các tấm bảng hiệu xưa củ chắc chắn là những nguồn cảm hứng tuyệt vời. Màu sắc lấy cảm hứng từ đèn neon không nhất thiết phải là các màu huỳnh quang và chói mắt. Cho dù tông màu tối hay sáng, các nhà thiết kế đang cố gắng tạo thêm đường stroke và bổ sung outer glow cho thiết kế nhằm tạo ra hiệu ứng phát sáng.
 
Màu sắc neon trong một loạt các thiết lập thiết kế như bao bì, bìa sách hoặc logo.
 
 
2. Tạo hiệu ứng phủ màu trong suốt
 
Như chúng tôi đề cập ở trên, xu hướng thiết kế có chu kỳ và nó cũng có sự tiến hóa ở những thế hệ sau. Khi một xu được hồi sinh, nó có thể phát triển và hợp thời hơn. Trong những năm qua, chúng ta đã thấy rất nhiều màu Pastel được sử dụng để tạo ra các lợp phủ màu (overlay). Hiệu ứng màu này tạo cảm giác nhẹ và tinh tế ngoài ra thường được sử dụng làm nền để nổi bật nội dung. Do sự phân lớp phức tạp liên quan đến sự pha trộn màu sắc, nó hoạt động tốt nhất trong các thiết kế phẳng như áp phích, bìa album, bìa sách hoặc tranh tường.
Xu hướng lớp phủ màu có sức hấp dẫn khá lâu vì nó tạo ra hiệu ứng hình ảnh thú vị, bất ngờ. Một điểm khác là nó khá dễ sử dụng.
 
 
3. Phối màu tương lai
 
Xu hướng isometric đã trở nên mạnh mẽ trong một thời gian, và bây giờ nó đã phát triển thành các phối màu tương lai trong các thiết kế khác nhau. Màu xanh bão hòa, màu tím thanh khiết và màu hồng rực đã đưa cái nhìn tương lai lên một tầm cao mới. Kết quả cho cảm giác mới mẻ, đa chiều và vui vẻ theo cách nhìn xa trông rộng.
 
 
4. Bảng màu lấy cảm hứng từ phong cách Vintage
 
Màu sắc lấy cảm hứng từ cổ điển đưa chúng ta trở lại thời gian đơn giản hơn và sự thuần túy. Mang lại cho chúng ta cảm giác thân thuộc và hoài niệm.
 
Chắc chắn, không có gì mới về sự cổ điển, nhưng điều đáng chú ý trong năm 2020 là tô điểm cho phong cách cổ điện sang một diện mạo hiện đại hơn.
 
5. Bảng màu “Dark mode”
 
Chế độ tối cho phép người dùng trải nghiệm giao diện chủ yếu là màu đen hoặc xám thay vì màu trắng. Sự tương phản cho phép kết hợp màu sắc hấp dẫn với các màu bão hòa bật trên nền tối. Chế độ tối đã trở nên cực kỳ phổ biến trong thiết kế web và ứng dụng trong những năm gần đây. Mắt dễ nhìn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và cũng cảm thấy đỡ chói lóa hơn trong môi trường có ánh sáng yếu. Nhưng vào năm 2020, các lược đồ màu tối không còn bị giới hạn ở các trang web nữa, về cơ bản chúng ta sẽ thấy chúng ở mọi nơi.
 
 
6. Bảng màu đơn sắc độc đáo
 
Không có gì nói hài hòa như một bảng màu đơn sắc bao gồm nhiều sắc thái của cùng một màu sắc. Thật dễ dàng để nhìn, đơn giản để hiểu. Thiết kế đơn sắc là một xu hướng vượt thời gian sẽ không bao giờ biến mất. Nhưng vào năm 2020, các nhà thiết kế đang mạo hiểm tránh xa các thiết kế đen trắng đơn giản, tập trung vào các màu sắc độc đáo hơn.
 
Xu hướng màu sắc này cho phép các nhà thiết kế tăng cường sự thay đổi, độ tương phản trong khi duy trì sự cân bằng và thống nhất. Một lợi thế khác: xu hướng này là đơn giản, nhưng không phải đơn thuần như các thiết kế đen trắng thông thường. Về cơ bản, thiết kế sử dụng màu sắc rực rỡ mà không quá sặc sỡ.
 
 
7. Màu Gradient sáng tạo hơn
 
Xu hướng Gradient được sử dụng rộng rãi từ khá lâu bởi các nhà thiết kế từ nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, xu hướng này gần đây mới trở nên phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể thấy, hiện tại rất nhiều ứng dụng, trang web, thiết kế in ấn của nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam đang bắt đầu sử dụng xu hướng này.
 
Gradient mang lại một chuyển tiếp màu mượt mà và được rất nhiều người dùng ưa thích vì màu sắc tươi mới mà nó mang lại.
 
8. Màu xanh cổ điển của Pantone năm 2020
 
Viện Pantone vừa công bố màu xanh cổ điển (Classic Blue) là màu của năm 2020. Đây là sắc màu luôn mang đến cảm giác thoải mái và nguồn năng lượng tích cực cho mọi người.
 
Đây là màu của chiếc quần Jean xanh quen thuộc; màu quả việt quất và cũng là màu của bầu trời lúc chạng vạng. Thể hiện được sự tự do trong không gian và thời gian cũng như phong cách sống phóng khoáng hiện đại.
 
Màu xanh tạo nên điểm nhấn cho các sản phẩm thiết kế, logo vì sự kết hợp tông màu lạnh rất dễ tăng sự tương phản.
 
Tin liên quan
Bảng giá